Social Icons

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Friday, August 16, 2013

Hướng dẫn chỉnh lại time cho sub phim với KM Player và Sub pro

Có lẽ rất nhiều bạn đã gặp trường hợp là khi tải phim về thì không tim được sub có time khớp với phim mà mình tải. Điều đó là do sub các bạn đã tải là của một dạng Rip khác, ví dụ như sub của định dạng web-rip thì rất có thể sẽ không khớp với phim định dạng Bluray. Có thể là do các đoạn giới thiệu đầu phim nó dài hơn hoặc ngắn hơn chẳng hạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sync lại time đối với những trường hợp như trên.


Các công cụ cần có:
- The KM Player: Nếu chưa có thì các bạn có thể tại về tại đây.
- Sub pro 3.2: Các bạn có thể tải về tại đây.

Bắt đầu làm thôi: (Những hình ảnh dưới đây chỉ mà ví dụ thôi nhé, toàn là phim đã có time chuẩn)


- Đầu tiên, các bạn mở phim muốn sync lại time bằng KMPlayer (có sub). Bắt đầu xem và nghe tiếng có đúng time với sub không. Thường thì có thể là sub nhanh hơn hoặc chậm hơn. Xem ảnh bên dưới nhé.

+ Làm theo như trong hình nếu sub chạy trước so với phim, có thể nhấn phím ']' cho nhanh. Mỗi lần nhấn ']' time của sub sẽ cộng thêm 0.5s, có nghĩa là giả sử nếu sub chạy trước phim 1.5s thì nhấn ']' 3 lần.

Kích vào để phóng to ảnh.

+ Tương tự, nếu sub chậm hơn so với tiếng thì nhấn phím '[', mỗi lần nhấn thì time của sub sẽ trừ đi 0.5s. Nghĩa là giả sử nếu sub chạy sau tiếng 1.5s thì nhấn '[' 3 lần.

Kích vào để phóng to ảnh.

- Tiếp theo, sau khi đã cân chỉnh và xác định được thời gian mà tiếng khớp với sub. Ví dụ mình lấy trường hợp 1 là sub chạy trước phim 1.5s. Các bạn nhớ kĩ thời gian mà các bạn đã chỉnh ở trên nhé (+ hay - bao nhiêu giây đó). Sau đó mở mở Sub pro 3.2 mà các bạn đã tải về và cài đặt ở đường link đầu bài.

+ Làm theo như trong hình để mở sub bằng Sub pro 3.2:

Kích vào để phóng to ảnh.

+ Sau khi đã mở sub của phim cần chỉnh bằng Sub pro 3.2, các bạn bôi đen toàn bộ sub bằng cách nhấn: Ctrl + A --> Kích phải vào đoạn bôi đen --> Timing --> Set delay.

Kích vào để phóng to ảnh.

+ Với trường hợp là sub chạy trước tiếng, thì các bạn nhập time cần cộng thêm cho sub bằng cách chọn Later. Ở đây mình muốn cộng thêm 1.5s thì mình làm như trong hình.

Kích vào để phóng to ảnh.

+ Chú ý: 2 số 0 đầu tiên là giờ (h), tiếp theo là phút (m), sau đó là hàng đơn vị giây (s), cuối cùng là mili giây (ms). 1s = 1000ms, cứ như vậy mà thêm bớt cho chuẩn.

+ Nếu trường hợp sub chạy sau so với tiếng (chậm hơn). Thì các bạn kích vào Earlier để trừ bớt time của sub.

+ Cuối cùng chỉ việc nhấn Save để lưu sub lại và sử dụng.

Kích vào để phóng to ảnh.

Mong là thủ thuật trên sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn xem phim vui vẻ !

2 comments:

  1. Vậy nếu time không chuẩn chứ không phải do bị nhanh hoặc chậm thì sao bạn?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu vậy thì bạn có thể tìm một sub tiếng anh chuẩn, rồi mở 2 sub lên cùng lúc để so sánh và chỉnh sửa. soft này cho phép mở 2 phụ đề cũng lúc (sub A, sub B) để sửa mà.

      Delete

 

Recent post